946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Tìm hiểu cấu tạo và cách thực vận hành của bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh và những thông tin người dùng nên biết

Bình nóng lạnh có cấu tạo như thế nào? Cách thức vận hành và hoạt động của thiết bị này ra sao? Chắc hẳn, thiết bị bình nóng lạnh đã qua quen thuộc trong hầu hết các gia đình ngày nay. Thiết bị này đã mang lại những điều vô cùng tiện lợi, đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá. Thế nhưng nguyên lí hoạt động của bình nóng lạnh như thế nào vẫn là sự thắc mắc của rất nhiều người.

Ở bài viết hôm nay, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ cùng các bạn giải đáp những câu hỏi với thiết bị bình nóng lạnh này.

Bình nóng lạnh là gì?

Bình nóng lạnh là gì?
Bình nóng lạnh là gì?

Bình nóng lạnh là thiết bị có tên tiếng anh là Electric Water Heater. Đây là một thiết bị điện gia dụng quen thuộc được ra đời nhằm mục đích chính là cung cấp nguồn nước nóng để phục vụ sinh hoạt của chúng ta một cách nhanh chóng, tiện lợi và sự an toàn trong sử dụng. Tuy là quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên lí hoạt động của bình nóng lạnh.

Cấu tạo của bình nóng lạnh

Cấu tạo của một bình nóng lạnh không quá phức tạp. Cũng như hệ thống phun sương mỗi bộ phận đều đảm nhận một chức năng riêng của nó, từ việc cung cấp nguồn nước có nhiệt độ được kiểm soát cho đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bình nóng lạnh về cơ bản thì sẽ bao gồm những chi tiết sau đây:

Những thành phần chính của thiết bị bình nóng lạnh

Đầu tiên là vỏ bình, nó thường được nahf sản xuất sử dụng chất liệu nhựa cao cấp để chế tác và cũng có thể là thép có phủ một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài.

Tiếp theo là lõi bình. Lõi bình có thể được nhà thiết kế tráng men hoặc không tráng men, trên thị trường hiện nay, đa phần các bình nước nóng đều sử dụng lõi bình tráng men kim cương, lợi ích của lõi bình này chính là mang lại khả năng chống oxy hóa cực kì hiệu quả.

Lớp xốp cách nhiệt PU. Ở giữa khoảng trống giữa lõi bình và lớp vỏ thì người ta sẽ bơm khá dày bởi lớp cách nhiệt này. Tác dụng chính của nó là giữ nhiệt và đồng thời hạn chế, góp phần tiết kiệm tối đa lượng nhiệt bị thất thoát ra ngoài môi trường xung quanh gây lãng phí điện năng tiêu thụ.

Thanh gia nhiệt, đây là một thiết bị được sử dụng chất liệu đồng hoặc cũng có thể là hợp kim thép không gỉ, một điều mà thanh nhiệt này phải đảm bảo đó chính là khả năng truyền nhiệt và cách điện tốt, đồng thời có tuổi thọ bền bỉ theo thời gian sử dụng.

Những chi tiết phụ của thiết bị bình nóng lạnh

Những chi tiết phụ của thiết bị bình nóng lạnh
Những chi tiết phụ của thiết bị bình nóng lạnh

Ngoài những thiết bị chính thì còn có những chi tiết nhỏ sau đây. Thanh Magie, người sử dụng còn biết đến với cái tên thanh khử cặn, thiết bị này thông thường sẽ sử dụng chất hóa học Magie để chế tác nên, lí do là Magie là chất có khả năng trung hòa được hầu hết các loại tạp chất có trong nguồn nước sinh hoạt hằng ngày, đồng thời còn có thể chống lại sự ăn mòn điện hóa, qua đó nó sẽ bảo vệ thanh nhiệt và góp phần lớn trong việc tăng tuổi thọ cho lõi bình nóng lạnh.

Role nhiệt độ là bộ phận có vai trò chính là điều khiển, kiểm soát nhiệt độ và bảo vệ hệ thống của bình bằng phương pháp tự động ngắt nguồn điện cấp cho thanh gia nhiệt khi bình gặp sự cố hay xảy ra hiện tượng hư hỏng.

Dây điện là bộ phận mà tùy thuộc vào dung tích mà tiết diện dây nguồn sẽ khác nhau để phù hợp, thường thì sẽ dao động trong khoảng 1,5 cho đến 4mm2. Bên cạnh đó, bộ chống giật ELBC cũng là một thiết bị quan trọng, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Cụ thể là bộ chống giật ELBC sẽ có tác dụng ngắt điện cấp vào rơ le nhiệt khi xảy ra vấn đề ngoài ý muốn như thanh nhiệt rò rỉ điện ra ngoài vỏ bình, điều này thực sự nguy hiểm cho người dùng.

Đèn hiển thị là chi tiết được lắp chung với rơ le nhiệt, nhiệm vụ chính của nó là báo cho người dùng biết khi nào bình đã có điện truyền vào bình, khi nào bình đang ở trạng thái hoạt động. Đầu nước ra vào, rất dễ nhận ra khi nó được thiết kế chung với hệ thống đường ống ren để giúp chúng ta có thể dễ dàng thực hiện việc đấu nối dây cáp với nhau.

Nguyên tắc hoạt động của bình nóng lạnh

Nguyên tắc hoạt động của bình nóng lạnh
Nguyên tắc hoạt động của bình nóng lạnh

Có thể thấy rằng bình nước nóng là một thiết bị có nguyên tắc hoạt động khá giống với một thiết bị điện nữa cũng quen thuộc trong gia đình bạn đó chính là ấm siêu tốc. Đầu vào là nước có nhiệt độ môi trường, sau quá trình làm nóng được thực hiện bởi dây điện trở trang bị công suất lớn từ 1500 đến 6000W, sẽ cho đầu ra là nước nóng phục vụ nhu cầu của người sử dụng. Thật ra, trên thị trường, nguyên tắc làm nóng này còn có thể khác nhau, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào từng loại bình nóng lạnh.

Các loại bình nóng lạnh trên thị trường

Các loại bình nóng lạnh trên thị trường
Các loại bình nóng lạnh trên thị trường

Hiện nay, cũng như máy phun sương trên thị trường đang có rất nhiều mẫu bình nóng lạnh khác nhau. Chúng đa dạng về mẫu mã, nhà sản xuất, công suất và cả chi phí. Nhưng nếu dựa vào nguyên lí hoạt động thì chúng ta có thể chia bình nóng lạnh thành hai loại cơ bản đó là bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp.

Bình nóng lạnh trực tiếp là loại bình có thể làm nóng nước một cách cực nhanh mà không cần thiết bị bình chứa để lưu trữ. Còn ngược lại, bình nước nóng gián tiếp sẽ có bình chứa có dung tích từ 15 cho đến 100 lít. Thời gian làm nóng nước ở loại bình gián tiếp thường kéo dài từ 5 đến 15 phút.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình mà người dùng sẽ đưa ra cho mình sự lựa chọn hoàn hảo và chính xác nhất, vừa đạt được hiệu quả trong quá trình sử dụng, vừa có thể tránh gây hao phí và tiết kiệm điện năng.

===========================

Trên đây là những đánh giá cũng như giới thiệu của chúng tôi gửi đến bạn đọc về sản phẩm bình nước nóng, một thiết bị điện gia dụng quen thuộc trong cuộc sống chúng ta. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thiết bị điện dân dụng này để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

 

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo