946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Những vấn đề về quạt điều hòa mà bạn cần biết và cách khắc phục

Bí quyết khắc phục những sự cố với quạt điều hòa

Vấn đề về quạt điều hòa nào mà người dùng thường hay gặp phải? Khi quạt điều hòa có vấn đề thì khắc phục như thế nào? Có thể thấy rằng, quạt điều hòa đang là giải pháp khá phổ biến trong nhiều hộ gia đình hiện nay để giải quyết vấn đề nắng nóng vào mùa hè. Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn không ít người sẽ gặp phải những sự cố không đáng có với thiết bị này, vậy thì cách xử lí như thế nào mới hiệu quả?

Nếu như ở bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn về vấn đề Vệ sinh máy phun sương tạo ẩm thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn về những vấn đề và cách khắc phục với thiệt vị quạt điều hòa.

Bắn nước ra ngoài và tắc nước khi bật chế độ COOL (làm mát)

Bắn nước ra ngoài và tắc nước khi bật chế độ COOL (làm mát)
Bắn nước ra ngoài và tắc nước khi bật chế độ COOL (làm mát)

Đây có thể xem là một vấn đề mà khá nhiều người mắc phải trong quá trình sử dụng thiết bị quạt điều hòa. Cách khắc phục không hề khó nhưng nó lại tùy thuộc vào cấu tạo của từng riêng thiết bị quạt phun sương. Sau đây, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Khi vòi nước và đầu hứng của tấm làm mát không thẳng hàng

Trước hết, bạn phải hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề này. Chính là việc vòi nước và đầu hứng của tấm làm mát không được sắp xếp thẳng hàng. Bạn phải đảm bảo rằng, đầu hứng của tấm làm mát tức là khe hứng nước của tấm làm mát phải đảm bảo không có tình trạng bị gập đầu, bởi nếu rơi vào trường hợp bị gập thì sẽ gặp phải sự cố nước sẽ không chảy xuống được tấm làm mát và như vậy sẽ gây ra hiện tương bắn nước ra ngoài tấm chắn bụi.

Cách giải quyết vấn đề này như sau:

Bạn sẽ phải tháo các tấm chắn bụi. Tiếp đó là thực hiện tháo tấm chắn phía sau quạt điều hòa. Cuối cùng là tháo tấm làm mát và lắp lại đúng vị trí, điều này đảm bảo nước từ vòi phun của hệ thống phun sương xuống tấm làm mát sẽ chỉ đi thẳng.

Bụi bẩn bám trong khe tia phun nước

Đầu tiên, bạn phải biết rõ nguyên nhân là do nguồn nước sử dụng đang gặp phải vấn đề mà thường xuyên bắt gặp nhất ở thiết bị này, chính là nước bẩn, nước có chất lượng chưa sạch, hoặc là nước giếng khoan, hoặc do lượng bụi bẩn của mạt bụi của tấm làm mát khiến xảy ra sự cố làm tắc tia phun nước của quạt điều hòa.

Cách xử lí vấn đề này như sau:

Bạn chỉ cần lấy que tăm có đầu nhọn hoặc lõi dây thép rồi chọc thẳng vào tia phun nước, chỉ cần thao tác đơn giản như vậy cũng đủ khiến cho lượng cặn bẩn sẽ được thải ra ngoài.

Phím chế độ COOL và phím kiểm soát độ ẩm nhấp nháy liên tục

Phím chế độ COOL và phím kiểm soát độ ẩm nhấp nháy liên tục
Phím chế độ COOL và phím kiểm soát độ ẩm nhấp nháy liên tục

Nguyên nhân của vấn đề này có thể là đến từ việc khi độ ẩm có dấu hiệu giảm xuống thì phím chế độ Cool sẽ nháy liên tục. Lúc này, nó đang báo hiệu độ ẩm trong môi trường đó đã giảm nên việc ần làm là người sử dụng cần bật chế độ Cool để bơm nước lên tấm làm mát.

Một điều nữa chính là khi đưa quạt vào trong không gian sử dụng mà lượng độ ẩm đã gần đạt ngưỡng 80% thì bạn sẽ thấy chế độ kiểm soát độ ẩm sẽ xuất hiện nhấp nháy liên tục và vấn đề nữa là nó sẽ tự động ngắt bơm khi mà không gian đó có độ ẩm đã đạt tiêu chuẩn.

Điều này thực sự tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ hô hấp của người sử dụng. Trong quá trình sử dụng, đây là hiện tượng rất bình thường, và nó sẽ không gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Phương pháp xử lí như sau:

Khi thấy chế độ COOl nhấp nháy liên tục thì bạn sẽ phải bật chế độ này để bơm nước lên tấm làm mát.

Bên cạnh đó, nếu quan sát thấy chế độ kiểm soát độ ẩm nhấp nháy liên tục thì người dùng cần tắt chế độ này bởi có thể độ ẩm không gian đã đạt tiêu chuẩn.

Xuất hiện tiếng kêu lạ khi quạt điều hòa đang chạy

Xuất hiện tiếng kêu lạ khi quạt điều hòa đang chạy
Xuất hiện tiếng kêu lạ khi quạt điều hòa đang chạy

Bạn phải xem xét kĩ nguyên nhân rồi mới đưa ra hướng giải quyết hiêu quả. Với trường hợp này, bạn sẽ phải xem tiếng kêu phát ra từ đâu. Ta sẽ xét khi tiếng kêu xuất hiện ở bộ phận bơm nước.

Tiếng kêu ở bộ phận bơm nước

Nguyên nhân dẫn đến sự cố này chính là nếu phát hiện tiếng kêu là lớp bụi, mạt giấy của tấm làm mát hoặc là cũng có thể do nước bẩn bám vào cánh quạt của bộ phận bơm làm cho bộ phận bơm xuất hiện tiếng kêu to.

Hướng xử lý khá đơn giản như sau:

Đầu tiên, bạn sẽ phải tháo 2 ốc giữ ốc bơm nước của may phun suong. Tiếp theo đó là nhấc bơm ra và lắc trong bình chứa nước. Cuối cùng là lắc thật mạnh trong nước cũng giống như kiểu sục rửa nhằm mục đích để cho lượng bụi bẩn bám trên cánh quạt được văng ra ngoài.

Tiếng kêu phát ra từ cánh tản gió

Trong trường hợp nếu phát hiện tiếng kêu phát ra từ cánh quạt tản gió thì nguyên nhân của vấn đề này có thể là do trục xoay bị tuột ra khỏi trục thanh ngang của cánh tản gió. Vì lí do rằng trục thanh ngang của cánh tản gió có cơ chế hoạt động theo mô hình cối xay gió nên khi trục xoay bị tuột ra khỏi trục ngang sẽ có tiếng kêu khó chịu do trục ngang không được xoay tròn.

Hướng xử lý rất đơn giản đó là bạn phải tiến hành lắp đặt lại trục ngang về đúng vị trí.

==================================

Trên đây là những chia sẻ của Phun Sương Hoàng Oanh gửi tới quý bạn đọc về vấn đề về quạt điều hòa và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thể trạng bị cho mình thêm kinh nghiệm để có thể tự xử lí sự cố mà không cần mang ra tiệm.

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo