946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Những phương pháp chống nóng hiệu quả cho gà vào mùa hè

Làm mát cho đàn gà vào mùa nắng nóng

Chống nóng cho gà như thế nào mới mang lại hiệu quả cao? Làm sao để có thể làm mát chuồng gà? Như chúng ta đã biết, vào mùa nóng, nhiệt độ trang trại tăng cao, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của gia súc và gia cầm, gà là một loài điển hình nhất. Nếu như vào mùa này, nhiệt độ chuồng trại không được cải thiện thì chắc chắn độ tăng trưởng của đàn gà sẽ gặp những rủi ro nhất định.

Ở bài viết hôm nay, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm độc đáo để chống nóng đàn gà hiệu quả.

Chống tình trạng gà bị stress nhiệt

Chống tình trạng gà bị stress nhiệt
Chống tình trạng gà bị stress nhiệt

Với những người có kinh nghiệm nuôi gà thì ắt hẳn đều hiểu rõ rằng, chính tình trạng stress nhiệt ở đàn gà vào mùa nắng nóng sẽ làm giảm năng suất sinh sản của chúng rõ rệt.  Vì vậy để đảm bảo cho đàn gà đảm được sức khỏe, duy trì sức đề kháng và đặc biệt là tăng trưởng tốt bà con chăn nuôi cần có những biện phát giảm nhiệt, hạn chế tình trạng stress nhiệt cho đàn gà. Nếu gặp những tình trạng và biểu hiện sau đây thì chứng tỏ đàn gà đang gặp vấn đề stress nhiệt.

Gà đứng tản ra riêng rẽ chứ không tụ tập thành đàn nữa. Quan sát thấy gà há miệng để thở và uể oải, vì chùng không có tuyến để tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, đàn gà uống nước nhiều hơn ngày bình thường. Sau đâu chúng tôi sẽ nói rõ cho bạn một số biện pháp hay để tránh tình trạng này ở gà.

Kỹ thuật chống nóng cho đàn gà

Hiện nay, đã nhiều người chăn nuôi áp dụng thành công các phương pháp làm mát cho đàn gà cực kì hiệu quả và an toàn, mang lại năng suất cao trong việc chăn nuôi gia súc gia cầm. Trên thực tế có khá nhiều phương án thiết thực, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể cho các bạn được hiểu rõ hơn.

Cải thiện chất lượng chuồng trại

Cải thiện chất lượng chuồng trại
Cải thiện chất lượng chuồng trại

Có thể nói rằng, chống nóng cho gà phải bắt đầu ngay từ khâu chuẩn bị chuồng trại và cải thiện không gian chăn nuôi. Để làm được điều này thì các bạn phải nhớ khâu thiết kế để làm chuộng trại đóng vai trò thêm chốt, người chăn nuôi phải nắm rõ và kiểm soát tốt các yêu tố làm mát điển hình như là phải thiết kế sao cho chuồng trại không được bí bách, mà nên cao ráo, thông gió tốt. Kinh nghiệm khi làm chuồng đó là nên để chồng quay ra hướng đông tây hoặc là đông nam để tránh nguồn bức xạ cao cảu mặt trời chiếu vào.

Người chăn nuôi nên trồng nhiều cây xanh xung quanh khu vực chuồng gà để tạo được bóng râm cho đàn gà, đây thực sự là điều vô cùng quan trọng trong hoạt động chăn nuôi gia súc gia cầm. Nếu như bạn là người chăn nuôi quy mô lớn và làm chuồng trại theo kiểu khép kín thì cần có người để thường xuyên giám sát tình trạng của đàn gia súc, gia cầm, quan trọng là phải chuẩn bị được nguồn điện dự phòng. Cụ thể là máy phát điện để có thể phục vụ và đáp ứng được ngay tức thì khi mang lưới điện chung bị cắt.

Sử dụng quạt hút gió

Quạt hút gió là một thiết bị cực kì cần thiết để đảm nhiệm vai trò đẩy không khí nóng cũng như các khi độc từ chất thải gia súc như là CO2 hay là NH3 ra khỏi khu vực chăn nuôi, mang lại môi trường tốt cho đàn gà. Người chăn nuôi phải tiến hành kiểm soát tốt độ ẩm chuồng trại, duy trì độ ẩm thích hợp bằng các thiết bị như là máy phun sương. Bên cạnh đó thì hệ thống cung cấp nước phải được duy trì thường xuyên.

Ở các nơi có quy mô chăn nuôi lớn thì hệ thống cung cấp nước uống cho gia súc và gia cầm thường là cấc bể nước đặt trên vị trí cao và thoáng, nhiệt độ của nước uống cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi như gà hay các loại gia cầm khác. Người chăn nuôi có thể cải thiện tình trạng này bằng cách chùng bạt hay mái che để che bể nước lại, tránh cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào đường ống dẫn nước, đồng thời số lượng ống nướ và máng nước tăng lên để đàn gà uống nước dễ dàng hơn.

Sử dụng hệ thống phun sương

Sử dụng hệ thống phun sương
Sử dụng hệ thống phun sương

Có thể nói rằng hệ thống phun sương đang thực sự được áp dụng rộng rãi và ngày càng phổ biến với quy mô nuôi trồng số lượng lớn. Không chỉ dùng trong tưới tiêu hay nhà xưởng, hệ thống phun sương đang thể hiện vai trò cực kì quan trọng trong việc làm giảm nhiệt độ của chuồng trại chăn nuôi một cách đáng kinh ngạc và cải thiện hiệu suất vật nuôi.

Với việc sử dụng hệ thống phun sương thì nhiệt độ của chuồng trại được giảm đáng kể, có thể là giảm từ 5 đến 9 độ C trong một thời gian ngắn. Một lưu ý đối với người sử dụng đó alf không nên lắp đặt hệ thông này quá cao để tránh sự làm mát không hiệu quả cho dàn gia súc và gia cầm.

===========================================

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi gửi đến quý bạn đọc về vấn đề tránh nóng cho đàn gà trong chăn nuôi chuồng trại. Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thể đưa ra cho mình một giải pháp hiệu quả tối ưu cho đàn gà vào mùa hè.

 

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo