946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Hướng dẫn cách tưới vôi cho lan hiệu quả và những điều cần lưu ý

Chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn chi tiết cách tưới vôi cho cây lan

Tưới vôi cho lan có tác dụng gì? Tại sao phải tưới vôi cho lan và tưới như thế nào là đúng? Như chúng ta đã biết, vôi có tác dụng chính là giúp đất khử chua, và cả khử mặn, chính vì những ưu điểm đó mà vôi đang được áp dụng rộng rãi trong những vườn ươm cây cảnh, đặc biệt là dành cho lan. Nhưng trên thực tế, không phải người trồng lan nào cũng biết chính xác cách tưới vôi để có được hiệu quả cao nhất.

Ở bài viết hôm nay, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ chia sẻ cho bạn đọc về những thủ thuật tưới vôi cho lan cực kì hữu dụng.

Tác dụng của nước vôi trong đối với lan là gì?

Tác dụng của nước vôi trong đối với lan là gì?
Tác dụng của nước vôi trong đối với lan là gì?

Vôi được sử dụng để tưới cho lan gồm nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều có một tác dụng nhất định.

Nếu người trồng lan nắm rõ hết tất cả các loại vôi và có những kỹ thuật tưới tan đúng đắn thì hiệu quả đem lại cho vườn lan sẽ cực kì cao. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ nói rõ cho các bạn về những lợi ích của vôi đối với cây lan.

Nguồn cung cấp canxi dồi dào

Nếu như cây lan gặp tình trạng thiếu đi dưỡng chất canxi thì nó sẽ trở nên vô cùng yếu ớt, khả năng đề kháng kém dẫn đến việc mắc những mầm sâu bệnh nguy hại cho sự phát triển của cây.

Thậm chí khi thiếu canxi, đọt lá sẽ bị quăn và biến dạng, cuối cùng là rụng. Chính vì vậy, không những lan àm bất kì loại cây nào cũng nên được cung cấp nguồn canxi đầy đủ.

Ngăn chặn sự suy thoái của đất

Như đã nói ở trên, nước vôi tưới cho lan sẽ là một biện pháp vô cùng hữu hiệu, điều này giúp cho đất không bị suy thoái nguồn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nó còn khử chua, khử phèn, khử mặn và tránh những chất độc hại như mangan, nhôm cho dàn lan của bạn.

Kháng sâu hại gây bệnh

Chính vì sự xuống cấp của đất cho nên sâu bệnh sẽ có môi trường thuận lợi để có thể phát triển, và cây lan sẽ gặp nhiều triệu chứng đáng lo ngại như là thối rễ, vàng lá…Phun Nước vôi cho cây lan bằng máy phun sương sẽ khiến cho sâu bệnh hại chị cản trở quá trình sinh sôi và nảy nở cực kì hiệu quả.

Phát huy tác dụng của chất hữu cơ và thuốc trị bệnh

Nếu như bạn chỉ bón phân và chất dinh dưỡng theo cách truyền thống thì cây lan chỉ hấp thụ được 3/10 lượng dinh dưỡng đó, Nhưng nếu có thêm tác dụng của nước vôi thì nó sẽ giúp cho cây lan tăng cường khả năng hấp thụ rõ rệt.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng phát huy được hiệu quả dưỡng chất Mo và tăng cường sự hấp thụ chất Kali. Thêm một điều nữa chính là giữ chất mùn cho đất không bị rửa trôi để cây lan có điều kiện phát triển tốt nhất.

Cách tưới nước vôi cho lan đúng cách

Cách tưới nước vôi cho lan đúng cách
Cách tưới nước vôi cho lan đúng cách

Nếu như người trồng lan đã hiểu rõ những công dụng của nước vôi mang lại cho cây thì việc tiếp theo để cây lan có thể phát triển như ý chính là việc tưới lan phải đúng theo kỹ thuật chăm sóc cây trồng.

Việc người trồng nắm rõ được các kỹ thuật tưới lan bằng nước vôi đúng đắn sẽ giúp cho cây phát huy được hết khả năng hấp thụ dinh dưỡng cũng như hiệu quả cao trong khâu chăm bón. Chúng tôi sẽ nói rõ cho bạn đọc về kỹ thuật tưới lan ngay bây giờ.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy bán nước ngọt

Hướng dẫn cách pha nước vôi

Người dùng sẽ lấy một thìa vôi bột hoặc cũng có thể là vôi tôi hòa cùng một lít nước sạch. Bạn nhớ là phải đúng tỉ lệ để cho hiệu quả được nâng lên cao nhất, nếu như sai thì không những không có hiệu quả mà đôi khi còn làm cho cây lan gặp những vấn đề đáng lo ngại.

Đợi một hai giờ đồng hồ sau khi đã khuấy đều hỗn hợp, tiến hành lọc bỏ những cặn bẩn và tạp chất thì chúng ta đã có một dung dịch nướ vôi trong chất lượng để dùng cho lan rồi.

Những chú ý khi thực hiện cách tưới lan

Những chú ý khi thực hiện cách tưới lan
Những chú ý khi thực hiện cách tưới lan

Đầu mùa mưa, người dùng lưu ý nên tưới nước vôi với tần suất hai tháng một lần. Bên cạnh đó là chú ý nên tưới vào buổi sáng sớm, đêm hoặc là chập tối. Tuyệt đói không tưới cho lan vào lúc trời đang năng to tức là buổi trưa.

Điều này sẽ làm phản tác dụng của nước tưới cho lan. Người trồng lan tiến hành phun vào một ngày không mưa là hiệu quả sẽ cao nhất, lưu ý là không dùng nước vôi này cho hệ thống phun sương vì sẽ gây nghẽn ống dẫn.

Chú ý tiếp theo là với đất bị nhiễm mặn thì người trồng lan sẽ tưới với tần suất ba tháng một lần và cách làm này có thể áp dụng để chăm sóc cho hầu hết các loại lan hiện nay, nhất là những cây vừa mới được ươm ghép, mới trồng trong thời gian ngắn. Kiểm tra xem nếu như độ Ph của đất vướt quá con số 6 thì có thể bạn sẽ không cần phải dùng đến phương pháp tưới vôi cho cây nữa.

===================================

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc về vấn đề tưới nước vôi trong cho cây lan. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để có thể có một vườn lan ưng ý nhất.

 

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo