946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Hướng dẫn bạn đọc xử lí các lỗi thường gặp ở hệ thống phun sương

Những điều cần biết với sự cố khi sử dụng máy phun sương

Lỗi thường gặp với máy phun sương là gì? Làm sao để xử lí những lỗi đó? Chắc chắn rằng, bất cứ một loại thiết bị điện đều gặp được những vấn đề không mong muốn nào trong quá trình sử dụng. Với máy phun sương cũng vậy, người dùng khá khó chịu khi đầu béc có vấn đề hay hệ thống gặp trục trắc, vậy làm thế nào để khắc phục hiệu quả?

Ở bài viết này, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ nói rõ cho các bạn cách khắc phục những vấn đề trong quá trình sử dụng hệ thống phun sương.

Lỗi đầu béc không phun sương

Lỗi đầu béc không phun sương
Lỗi đầu béc không phun sương

Lỗi này khá là phổ biến khi cắm điện, người dùng vẫn thấy máy hoạt động, đèn vẫn báo sáng nhưng béc thì lại không phun sương. Nếu như trong trường hợp bạn mới lắp đặt hệ thống phun sương mà gặp sự cố này thì bạn phải nghĩ ngay đến nguyên nhân chưa tiến hành lấy mẫu nhựa có kích thước nhỏ có sẵn trong đầu béc ra ngoài để nó có thể cho sương ra được.

Để xử lí thì cực kì đơn giản, người dùng chỉ cần tháo đầu béc ra bằng cách xoay theo chiều ngược kim đồng hồ, bạn sẽ lập tức quan sát thấy mẩu nhựa đen ở phần cuối của lò xo. Cẩn thận dùng tăm để lấy nó ra và tiến hành lắp lại như ban đầu. Sau khi thực hiện các thao tác trên, hệ thống sẽ có thể hoạt động một cách bình thường.

Béc phun bị tắc

Đây là vấn đề khá nhiều người gặp phải. Nguyên nhân khiến cho béc phun sương bị tắc có thể đến từ việc qua một thời gian sử dụng khá dài thì nguồn nước có cặn bẩn, các chất như đá vôi hình thành hay cũng có thể là do bụi bẩn tạo ra.

Trong trường hợp nguyên nhân gây ra do bụi bẩn thích tụ lâu ngày, chúng ta nên dùng bàn chải để đánh sạch, thông tắc cho đầu vòi phun.

Còn nếu như do nguồn nước nhiều tạp chất thì một lời khuyên hữu ích đó là người dùng có thể sử dụng giấm ăn để ngâm béc phun trong thời gian tầm 15 phút để các tạp chất bị hoa ta, sau đó lại rửa kĩ bằng nước sạch. Vậy là đã xử lí xong việc tắc nghẽn cho béc phun.

Những béc ở gần máy thì hoạt động và những béc ở cuối đường dây lại không

Những béc ở gần máy thì hoạt động và những béc ở cuối đường dây lại không
Những béc ở gần máy thì hoạt động và những béc ở cuối đường dây lại không

Nếu như gặp sự cố này thì nguyên nhân chắc chắn ở việc khi bạn tiến hành lắp xong hệ thống phun sương, bạn đã quên chưa xả nước trong bình chứa để đẩy hết không khí và những bụi bẩn ở bên trong lòng ống dây ra bên ngoài.

Nếu là đúng như vậy thì người sử dụng sẽ tháo đầu phun ở phía cuối hệ thống để xả nước trong thời gian tầm 1 phút rồi vặn lại là xong. Như vậy là hệ thống lại có thể hoạt động ổn định và bình thường trở lại.

Đầu phun sương bị gỉ nước

Nếu như đầu phun sương có hiện tượng rò rỉ nước thì nguyên nhân có thể đến từ việc đầu béc phun được nối không kín với bộ phận khớp nối. Trong trường hợp này, người dùng sẽ phải lấy bang tan để cuối thêm vào chân ren để đảm bảo độ kín kẽ và xử lí triệt để vấn đề này.

Thật ra thì vẫn còn một nguyên nhân nữa đó là do áp lực nước yếu. Chính vì áp lực nước quá yêu cho nên nó không thể đẩy mạnh dòng nước qua đầu béc phun để biến nước từ chất lỏng thành dạng sương được. Nếu như vậy thì người dùng nên có thêm nguồn nước để có thể cấp trực tiếp cho máy hoặc cũng có thể để máy ở vị trí thấp hơn nguồn nước là được.

Ống nước bị vỡ ở phía gần máy phun

Ống nước bị vỡ ở phía gần máy phun
Ống nước bị vỡ ở phía gần máy phun

Hiện nay trên thị trường thì hầu hết các loại máy phun sương đều sử dụng ống 8 ly làm dây dẫn nước. Nếu như nhà sản xuất sử dụng ống có chất lượng thấp thì áp lực nước lớn sẽ khiến cho nó không thể chịu được nên rất dễ bị vỡ ở gần phía máy phun sương, đặc biệt là các máy dành cho quy mô công nghiệp, có áp lực nước cực kì cao ở chỗ đó.

Do vậy, để có thể không có hiện tượng này xảy ra thì người tiêu dùng phải thực sự cẩn trọng trong việc chọn mua sản phẩm có chất lượng cao và hệ thống đường ống dẫn nước tốt.

Máy phun sương không chạy, có tiếng kêu to, áp lực nước yếu

Một lí do dẫn đến tình trạng này đó chính là việc thiết bị máy phun sương mà bạn đang sử dụng không có sự phù hợp cũng như tương thích với số lượng béc phun được sử dụng.

Điều này sẽ làm cho áp lực nước ở đầu phun sương bị giảm xuống đáng kể. Chính vì vậy, để có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này thì bạn nên lựa chọn ố lượng béc phun phù hợp với lại thiết bị máy.

=====================================

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi gửi đến quý bạn đọc để bạn có thể nắm rõ hơn những bệnh, những vấn đề thường gặp phải trong quá trình sử dụng máy phun sương trong đời sống hằng ngày. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thể có thêm những kinh nghiệm để khắc phục được các lỗi và đạt hiểu quả cao nhất khi sử dụng hệ thống phun sương.

 

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo