946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Hướng dẫn bạn đọc tưới cây một cách hợp lí và hiệu quả nhất

Tưới cây như thế nào là đúng và tốt nhất?

Tưới cây lúc nào là hợp lí và hiệu quả nhất? Người trồng nên tưới cây vào lúc nào và tưới như thế nào? Như chúng ta đã biết, sự phát triển của mỗi loại cây là khác nhau và tất nhiên chúng đều cần một nhu cầu khác nhau về lượng nước. Vậy thì để chúng có thể sinh trưởng tốt nhất thì bạn nên tưới cây như thế nào là phù hợp, và tưới vào giờ nào là tốt nhất?

Ở bài viết này, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ chia sẻ cho các bạn về những kinh nghiệm để tưới cây một cách hợp lí nhất.

Nhu cầu nước của mỗi loại cây khác nhau

Nhu cầu nước của mỗi loại cây khác nhau
Nhu cầu nước của mỗi loại cây khác nhau

Một điều mà người trồng cây đều nên biết đó là các loại cây sẽ dễ chết vì thừa nước, ngập úng hơn và chết vì thiếu lượng nước cung cấp. Chính vì vậy, người trồng cây phải nắm rõ nhu cầu của từng loại khác nhau.

Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích rõ điều này để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về mỗi loài.

Với cây cảnh, cây hoa

Nếu như bạn là một người đam mê và có thú chơi lan thì chắc hẳn không thể không biết thời điểm thích hợp và lí tưởng nhất để tưới lan là vào sáng sớm. Một thông tin cần nắm rõ chính là độ ẩm không khi tùy theo thời điểm trong ngày. Buổi sớm và chiều tối là lúc độ ẩm cao nhất và thấp nhất là giữa trưa. Chính vì vậy, hai thời điểm để bạn chăm sóc và cung cấp nước hợp lí nhất cho dàn lan của mình chính là 9 giờ sáng và ba giờ chiều.

Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu và có thời gian để tưới một lần thì đó sẽ là vào lúc gần trưa, tức là khoảng 10 giờ trưa. Nếu như bạn tưới cây vào lúc trời nắng gắt thì rất dễ gây ra hiện tượng xấu cho cây lan điển hình như là úa lá, thậm chí là chết thân.

Bên cạnh đó thì nếu như bạn trồng thêm các cây cảnh khác hay câu bon sai thì nhu cầu nước của nó yêu cầu bạn phải tưới đều, tuy nhiên chỉ một lượng nhất định, không tưới nhiều nước cây chết cây và cây sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của nó.

Lưu ý là nên tưới hai lần một ngay. Lần đầu tiên có tác dụng làm ẩm đất, lần thứ hai sau đó kéo dài từ 10 cho đến 20 phút.

Với các loại cây rau xanh, rau sạch

Nếu như nhà bạn trồng rau xanh trong những thùng xốp có đục lỗ hay là những khay có kích thước nhỏ thì bạn sẽ không cần phải tưới nhiều lắm. Điều cần thiết và cực kì hữu dụng với những loại rau này chính là sử dụng hệ thống phun sương để tưới tiêu hợp lí.

Với lượng nước phun ra vừa đủ thì bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc thiếu độ ẩm, hay là quá nhiều nước làm ngập úng rau sạch. Một điều vô cùng tiện lợi nữa đó chính là hệ thống tích hợp thiết bị hẹn giờ nên người trồng rau có thể chủ động được giờ giấc tưới vô cùng chính xác kể cả lúc đi vắng vì công việc.

Mẹo nhỏ tưới cây bằng nước vo gạo

Mẹo nhỏ tưới cây bằng nước vo gạo
Mẹo nhỏ tưới cây bằng nước vo gạo

Nếu như bạn chưa biết thì thành phàn của nước vo gạo có cực kì giàu chất tinh bột và các loại vitamin, điều này cực kì tốt cho cây xanh mà bạn trồng. Nhất là đối với cây phong lan, nếu như bạn duy trì tưới bằng nước vo gạo hằng ngày thì hiệu quả đem lại cực kì tuyệt vời.

Nó có tác dụng thúc đẩy việc phát triển rễ cây cũng như chồi non cho cây. Bên cạnh đó còn hạn chế được chứng bệnh do virut gây ra khiến cho cây dễ gặp vấn đề về héo và thối gốc.

Thời gian nào tưới cây tốt nhất trong ngày?

Thời gian nào tưới cây tốt nhất trong ngày?
Thời gian nào tưới cây tốt nhất trong ngày?

Nếu bạn muốn có phương pháp tưới cây thích hợp thì yêu cầu bạn phải nắm rõ nhu cầu của từng cây. Và khi đã hiểu rõ được điều này thì câu hỏi bây giờ cho người trồng cây là nên tưới vào thời điểm nào trong ngày.

Một thông tin hữu ích đó là rễ cây có khả năng hấp thụ nước cao nhất đó là vào buổi tối và buổi sáng. Nhưng buổi tối nếu bạn tưới nước thì cây rất dễ gặp các vấn đề liên quan như nhiễm nấm và phấn trắng cùng các kí sinh trùng gây hại khác. Điều này là do không khí và môi trường tác động rất mạnh mẽ lên cây trồng vào thời điểm ban đêm.

Tiếp theo, vì sao không nên tưới cây vào buổi trưa? Như chúng ta đã biết, cường độ nắng gắt buổi trưa cực kì mạnh cho nên nếu có thêm nước thì thân cây sẽ gặp ức chế rất mạnh và thường vàng úa, thậm chí là chết ngay sau đó. Chính vì vậy mà bạn tuyệt đối không được tưới cây vào giữa trưa.

 Và cuối cùng, chính nhờ vào việc nước bay hơi với tỉ lệ cực kì thấp chính là thời điểm lí tưởng cho bạn tưới cây và chăn sóc vườn cây của mình. Đó chính là vào sáng sớm, lúc bình minh lên.

Như chúng tôi đã nói ở trên, với đặc điểm công việc khiến bạn bận rộn cả ngày thì máy phun sương sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cho vườn cây của bạn trở nên tươi tốt nhanh chóng.

====================================

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm của chúng tôi muốn chia sẻ cho quý bạn đọc về vấn đề tưới cây hợp lí. Hy vọng rằng qua bài viết này thì bạn hoàn toàn có thể có thêm những kinh nghiệm để chăm sóc cây cảnh tốt nhất.

 

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo