946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Giới thiệu về máy hút mùi nhà bếp: cấu tạo, công dụng và nguyên lý hoạt động

Những thông tin cơ bản về máy hút ẩm và hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi nhà bếp có cấu tạo như thế nào? chức năng của máy hút mùi nhà bếp là gì? Như chúng ta đã biết, trong các gian nhà bếp hiện đại ngày nay, một thiết bị không thể thiếu đó chính là máy hút ẩm và hút mùi. Thiết bị này đang càng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nhưng nhiều người vẫn đang thắc mắc về nguyên lí hoạt động cũng như cấu tạo của loại máy này là gì.

Ở bài viết hôm nay, Phun Sương Hoàng Oanh sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất của máy hút ẩm và hút mùi trong nhà bếp.

Cấu tạo của máy hút mùi

Cấu tạo của máy hút mùi
Cấu tạo của máy hút mùi

Mặc dù trên thị trường đang có rất đa dạng các mẫu máy hút mùi. Chúng khác nhau về kích cỡ, công suất và mẫu mã. Nhưng nhìn chung thì tất cả các loại máy hút mùi đều có chung các đặc điểm cấu tạo như sau:

Mái che của máy được thiết kế có dạng hình vuông với kích thước lớn. Tác dụng của phần mũ trùm này chính là hút mùi bắn lên từ bếp và thải ra ngoài. Bên cạnh đó, Máy được trang bị hệ thống quạt hút gió để có thể giúp cho hoạt động hút mùi bay lên được hiệu quả hơn.

Sau khi hút thì nó lại thải ra ngoài qua ống dẫn. Một thành phần vô cùng quan trọng đó chính là màng lọc mỡ của máy. Nó thường được nhà sản xuất lựa chọn vật liệu théo không gỉ để làm việc hiệu quả hơn. Ngoài những bộ phận chính trên thì máy còn có những bộ phận phụ chính là phễu hút hay là đèn chiếu sáng và bảng điều khiển của máy.

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi
Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Nếu nhìn vào cấu tạo thì chắc hẳn bạn cũng sẽ dễ dàng đoán ra nguyên lí hoạt động của thiết bị này, cũng như máy phun sương. Hiện nay, đa số các máy hút mùi nhà bếp đều có chung nguyên lí hoạt động là dựa vào sự lết hợp giữa ba yếu tố mà chúng tôi đề cập ở trên. Chúng tôi sẽ trình bày cụ thể cách thức mà nó làm việc ngay sau đây:

Khi bạn khởi động máy hút mùi thì nó sẽ cho hệ thống thổi sẽ thổi dầu mỡ cũng như những vấn đề khác ra khỏi khu vực nấu ăn của nhà bếp. Khi đó, quạt hút sẽ tiến hành hút khí lên tự nhiên vào hệ thống được cài đặt sẵn trong máy.

Sau quá trình khí bị thu vào trong hệ thống thì phần khí thải sẽ qua đường ống dẫn và đi ra khỏi bếp. Màng lọc sẽ giữ lại phần dầu mỡ bám vào và trong thời gian sử dụng máy, bạn nên vệ sinh màng lọc này thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, bên cạnh đó thì thiết kế của màng lọc này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc bạn mang đi lau chùi.  

Công dụng của máy hút mùi nhà bếp

Công dụng của máy hút mùi nhà bếp
Công dụng của máy hút mùi nhà bếp

Nếu như bạn chưa biết thì công dụng của một thiết bị hút mùi nhà bếp không chỉ dừng lại ở việc loại bỏ mùi hôi và khó chịu. Nó sẽ làm người sử dụng bất ngờ với những tác dụng vượt trội hơn nhiều. Sau đây, chúng tôi sẽ nói rõ cho bạn điều đó.

Giữ sự sạch sẽ cho không gian căn bếp gia đình

Rõ ràng rằng, phòng bếp của gia đình bạn sẽ rất khó chịu khi có mùi thức ăn bám vào lâu ngày mà không được chùi rửa. Chính vì vậy mà nhờ có sự hỗ trợ đắc lực của thiết bị hút mùi nhà bếp, bạn có thể khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và đơn giản.

Việc giữ nhà bếp sạch sẽ không chỉ có tác dụng chính là tạo sự thoải mái cho mọi người mà còn góp phần vào việc đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Khi sở hữu một căn bếp thoáng đãng và sạch mùi, bạn sẽ không còn lo lắng với những mùi tanh của các, mùi khó chịu của dầu mỡ và những mùi của rác thải. Chính vì vậy mà bạn sẽ có thể yên tâm và tạo ra những món ăn ngon nhất cho gia đình của mình.

Phù hợp với những căn bếp có không gian kín

Bạn có thể hiểu rằng với những căn nhà có thiết kế khép kín quá mức thì máy hút mùi thực là một giải pháp vô cùng tối ưu, như hệ thống phun sương. Nó khác với sự tiện lợi với những ngồi nhà có cửa sổ thông thoáng hiện nay.

Nếu như thiết kế mở thì mùi lúc nấu ăn cũng dễ dàng thoát ra ngoài, còn nhà khép kín thì không. Chính vì vậy mà bạn nên cân nhắc khi thiết kế phòng bếp với máy hút mùi và hút ẩm.

Góp phần tăng tính thẩm mĩ cho không gian nhà bếp

Có thể nói rằng, với sự đa dạng mẫu mã của máy hút mùi hiện nay trên thị trường. Việc bạn lựa chọn một sản phẩm có thiết kế độc đáo và sang trọng cũng là một điểm nhấn về tính thẩm mĩ của không gian phòng bếp. Bạn sẽ thấy thoải mái cũng như dễ chịu hơn khi được nấu nướng trong một căn phòng có không gian hiện đại và tinh thế phải không nào!

=======================================

Trên đây là toàn bộ những đánh giá và chia sẻ của chúng tôi gửi đến quý bạn đọc về vấn đề cấu tạo và chức năng của máy hút mùi nhà bếp. Hy vọng rằng qua bài viết này thì các bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

 
Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo