946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM
phunsuonghoangoanh.com@gmail.com
Sản phẩm nổi bật Sản phẩm nổi bật

Chính sách

Giới thiệu về máy hút ẩm và nguyên lí hoạt động của nó - Phun sương Hoàng Oanh

Máy hút ẩm và những nguyên lí hoạt động

Máy hút ẩm là thiết bị có công dụng gì? Nguyên lí hoạt động của máy hút ẩm là gì? Như chúng ta đã biết, máy hút ẩm là một công cụ đắc lực giúp chúng ta, nhất là những người sở hữu thiết bị điện tử bảo quản được những thiết bị này một cách tối ưu. Vậy thì nó hoạt động dựa trên cách thức như thế nào? vì sao phải dùng thiết bị này để bảo quản linh kiện điện tử?

Nếu như ở bài viết trước, Phun Sương Hoàng Oanh đã chia sẻ cho bạn đọc về vấn đề những loại máy khuếch tán tinh dầu chất lượng nhất hiện nay thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn thiết bị máy hút ẩm và những công năng của nó.

Máy hút ẩm là gì?

Máy hút ẩm
Máy hút ẩm

Trên thị trường hiện nay đang có rất đa dạng những máy hút ẩm khác nhau. Nếu các bạn vẫn chưa biết đến loại thiết bị này thì máy hút ẩm có tên tiếng anh là Dehumidifier. Đây là một thiết bị được sản xuất để có khả năng làm giảm hay cân bằng độ ẩm không khí trong một môi trường hay một phạm vị nhất định, cần thiết cho người sử dụng.

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử cao, các sản phẩm máy hút ẩm ngày càng được người dùng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, cực kì phổ biến không chỉ trong các hộ gia đình mà trong cả các nhà máy, xưởng công nghiệp có không gian diện tích lớn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà máy hút ẩm có rất đa dạng chủng loại mà mẫu mã, tương ứng với một chức năng chuyên dụng. Khách với máy phun sương, với thiết bị máy hút ẩm, dựa vào nguyên lý làm việc thì người ta chia máy hút ẩm ra thành các loại như sau:

Máy hút ẩm bằng bánh Rotor hút ẩm

Đây là dòng máy hút ẩm được cấu thành từ bánh xe rotor hút ẩm hình tròn có kích thước cực lớn, trong đó bánh rotor hút ẩm lại được tạo ra từ các lớp xen kẽ và các tấm phẳng gấp nếp.

Một điều đặc biệt là phần bề mặt của bánh thường được ngâm với các chất làm khô như Silica Gel hay Lithium Clorua, điều này giúp đảm bảo khả năng hút ẩm làm khô của Rotor. Trước kia loại muối Lithium Clorua được nhà sản xuất sử dụng khá nhiều để ngâm tẩm nhưng trong những năm gần đây, với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến thì Silica Gel lại được nhiều nhà sản xuất ưu ái hơn vì nó có khả năng chịu chống lại hiện tượng bảo hòa không khí.

Thật ra, cơ chế hoạt động của máy hút ẩm bằng Rotor tương đối đơn giản. Cụ thể là khi lượng hơi ẩm không khí bên ngoài môi trường mà người sử dụng đặt thiết bị, bị phần bề mặt của bánh Rotor hút vào sẽ được các chất làm khô Silica Gel giữ lại và đưa đến bộ phận khử ẩm, ngay lúc đó, phần hơi nước sẽ được giữ lại trong bình chứa còn hơi khô thì thoát ra ngoài để làm mát không khí trong không gian đó.

Trên thực tế sử dụng hằng ngày, loại máy này được nhà sản xuất trang bị công suất hoạt động tương đối nhỏ, và con số đó là chưa tới 50 lít/ngày nhưng nó vẫn được sử dụng rộng rãi trong các phòng thì nghiệm là nhờ sở hữu ưu điểm là kiểu dáng đẹp, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, độ chính xác cao và quan trọng nhất chính là giá thành tương đối cạnh tranh và hợp lí.

Máy hút ẩm dạng ngưng tụ

Máy hút ẩm dạng ngưng tụ
Máy hút ẩm dạng ngưng tụ

Loại máy này thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta vì nó còn được đến với cái tên là máy hút ẩm gia đình hay máy hút ẩm công nghiệp. Khác với loại chúng tôi đã đề cập, loại này này có thiết kế và cấu tạo khá phức tạp gồm hệ thống dàn ngưng tụ, động cơ, quạt, máy nén khí, miệng hút khí, ống dẫn nước xả thải đồng thời có nguyên lý làm việc tương tự như các loại điều hòa khác.

Nguyên lí hoạt động của máy hút ẩm dạng ngưng tụ khác với hệ thống phun sương, đó là sau khi hệ thống của máy hút không khí ẩm bên ngoài sẽ được hệ thống làm lạnh xử lý nhanh chóng và khiến chúng ngưng tụ thành nước, lúc này toàn bộ nước sẽ được giữ lại và phần không khí sẽ được trả lại ra môi trường bên ngoài sau khi hơi ẩm đã được lọc hết.

Nhìn chung, so với dòng máy rotor hút ẩm thì dòng máy ngưng tụ cực kì đa dạng từ những sản phẩm có công suất nhỏ chỉ khoảng 10 lít/ngày dùng cho gia đình cho đến nhưng sản phẩm có công suất rất lớn hơn dùng trong các nhà máy hay xí nghiệp lên đến 500 lít/ngày như máy hút ẩm công nghiệp.

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có loại máy hút ẩm sử dụng màng lọc ion để tách các nguyên tử Hiđro và Oxy có trong phân tử nước ra, sau đó Oxy sẽ được tác dụng với một Oxy khác để tạo thành khí O2 thải ra môi trường trong khi Hiđro sẽ được hút vào trong máy và tác dụng với một Oxy khác để tạo thành phân tử nước.

Tác dụng của máy hút ẩm

Tác dụng của máy hút ẩm
Tác dụng của máy hút ẩm

Tác dụng đầu tiên đáng phải nhắc tới chính là khả năng hút ẩm, khử mùi và từ đó, tạo ra một môi trường trong lành. Với chức năng chính là hút ẩm khử mùi cực kì hiệu quả thì máy hút ẩm sẽ tạo ra môi trường không khí khô ráo và cực kỳ thoáng đãng cho người sử dụng, nó cũng chính là bạn đang góp phần hạn chế các bệnh do vi khuẩn gây ra và bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Một tác dụng cực kì quan trọng và phổ biến đó chính là khả năng bảo vệ các thiết bị điện. Vào những lúc thời tiết nồm như khí hậu nước ta, không khí ẩm thì các vị trí tường nhà, nền nhà hay các đồ điện trong gia đình như tivi, máy ảnh, máy tính hay đầu đĩa là nhưng nơi rất dễ bị vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập. Do vậy thiết bị này sẽ bảo vệ tối đa cho những thiết bị này, đảm bảo được môi trường tốt nhất cho việc bảo quản các thiết bị điện tử dân dụng.

========================================

Trên đây là những đánh giá cũng như giới thiệu của Phun Sương Hoàng Oanh gửi tới quý bạn đọc về vấn đề máy hút ẩm và nguyên lí hoạt động của nó. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tận đụng dược tối đa hiệu quả mà thiết bị này mang lại.

Địa chỉ mua hàng hoặc xem hàng trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN NƯỚC HOÀNG OANH

MST:       0314288050

Địa chỉ:   946 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại:  08 66 567 425 - 0931332338

Email:     phunsuonghoangoanh.com@gmail.com

Website: https://phunsuonghoangoanh.com 

 

Tin tức
Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Top 5 hệ thống máy phun sương ống đồng - giải quyết nắng nóng mùa hè 2024

Hệ thống máy phun sương ống đồng làm mát quán cafe, nhà hàng. Làm mát nhanh chóng, không gây nhiểu ướt, hạt sương siêu mịn dể bay hơi. Máy..

Xem thêm

Video

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: phân phối giá treo tivi di động / hệ thống phun sương / Cung cấp dịch vụ seo giá rẻ TPHCM

 

Zalo